Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chonhiều bạn lúc mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnmục tiêu. 2021 Này, mangnhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để mang thể sắm ra cách thức chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđó cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy PR. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Phân tích 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về cácsai tráiphần nhiều nhà lăng xê mắc phải.

cácsai tráiđó, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạntiêu chí cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông hề vậy.

những chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn sở hữu được sản xuấtđến đúng đối tượng các bạn tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay ko lại nằm rất nhiều ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách thức đằng sau những thuật toán PR Facebook vận hành, đây là các kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi quý khách tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ bắt mắt

Target chọn lọc Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngcách target không hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

kèm theo là bạn bỏ qua hầu hết đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

gần nhưnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọngkhiến chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, ngoài mặt cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là nhiềukhi bạn vừa nói về món đồ gì ấyngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá lăng xê đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậumột món hàng nào đó,

tí chút Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dung được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng các bạnmục tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải khiến thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

rất nhiềucácphương pháp target Facebook phổ biến nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách thức này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là bí quyết target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

trong khi chưa mang tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào các bạn là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp tỉ dụ như:

  • sắmsắmthời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả tốt, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào thấp thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. korẻ thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là quy tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongkhách hàng của bạn.

ví dụ mình cung ứngnhà sản xuất khoá học lăng xê Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangkinh doanh online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình mang thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để rà soátsở hữu hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koPhân tích cao lắm phương pháp này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tập hợp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình kể nên hay không nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtcách thứctốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn mang1trương mụclăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1nhóm đối tượng duy nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảntruyền bá này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên PR mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá thànhquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đónhữngtình huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó khiứng dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là bí quyếtnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người muatiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Đánh giámột tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, tư nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo accountquảng bá Facebook tư nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cáclực lượng đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn mangmột đôidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhPR / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho lăng xê Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn 1cái hoặc nhiều video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để quảng bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu như cảm thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtcách thức mà mình tiêu dùngkhi đã mang được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức làkhi bạn mới chạy truyền bá cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn mang đủ dữ liệu quý khách (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn với khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tìmcác người khác, sở hữu đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi các người này để cung cấplăng xê của bạn đến họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo lực lượng Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn khiến chotương tự như ở cách thứclàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ biến tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy quảng bábuôn bángiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1truyền bá khác đếncác người đã nhắn tin này, để trông nom theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã để ý trước đấy.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1phương pháp bạn dùngcáccông cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. đó chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook toàn bộ. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể dùngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID cácquý khách Facebook trong Group ấy. Sau đấy tạo một tệp chạy quảng bá.

sở hữucách thức mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtấy nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khônggiới hạn.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

cách thức này áp dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng komua được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến cho1 video chủ đề như

  • bí quyết cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1mẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít nhất 80% việc quảng bá của bạn với hiệu quả hay không, PRsở hữu được sản xuấtđến đúng đối tượng người dùngtiêu chí hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học tập huấnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnPRvớiảnh hưởngtới Target?

lúc bạn chạy quảng bámột sản phẩm đếnmộtlực lượng đối tượng một mựcmangmộtthời gian1trương mụctruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảntruyền bá của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng quý khách như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, lúc bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountPR của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngsản xuấtPR của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haitrương mụcquảng bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy đa dạngdòng sản phẩm, cho đa dạngmẫu đối tượng khác nhau, trên cộng1trương mụcquảng bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcPR của bạn sẽ phần nhiều, và nó kotập hợp vào mộthàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

làm choaccountquảng bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtlực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ biến kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả PR của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngtài khoảnquảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là cácchia sẻ của mình về nhữngphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chị emkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 3 website mua follow Instagram tiết kiệm giá bán, uy tín cao

Khuông Giờ Vàng Đăng Bài FaceBook 2021